หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เหรียญรูปเหมือน หลวงพ่อกลั่นวัดพระญาติการาม ปี2553 ใหม่

เหรียญรูปเหมือนหลวงพ่อกลั่นวัดพระญาติการาม สร้างปี 2554 สาเหตุที่ในเหรียญพิทย์ว่าปี 2553 เพราะว่าเหรียญรุ่นนี้เริ่มแกะบล๊อกไว้ตั้งแต่ปี 2553 แต่เริ่มสร้างตอนปี2554นั่นเองครับ วตถุประสงค์ของการจัดสร้างเหรียญรุ่นนี้ก็เพื่ือ จัดตั้งกองทุนปฏิสังขรพระอุโบสถ ซึ่งหลังเดิมได้ชำรุดทรุดโทรมเป็นอย่างมากเนื่องจากเป็นพระอุโบสถทีสร้ามาตั้งแต่สมันกรุงศรีอยุธยา และน้ำท่วมบ่อยมาก อีกทั้งยังไม่เคยได้รับการซ่อมแซมเลย จึงเป็นสาเหตุไห้จัดสร้างเหรียญรุ่นนี้ขึ้นมาครับ
เหรียญรูปเหมือนหลวงพ่อกลั่น ปี2553 เนื้อทองคำ เหรียญเนื้อทองคำจะมีโค๊ตรูปพระอาทิตย์ในดวงอาทิตย์เป็นเลข "๙"อยู่ทางด้านซ้ายใต้ยันต์เฑาะห์ และรูปพระจันทร์เสี้ยว ในพระจันทร์เป็นตัวอักษร "ฮ"ทางขวาใต้ยันต์เฑาะห์ สองโค๊ตรวมกันบ่งบองความหมายว่า" ๙ เฮ " เป็นชื่อพระคาถาคงกระพันชาตรีที่มีความเข้มขลังของหลวงพ่อกลั่นนั่นเองครับ
เหรียญรูปเหมือนหลวงพ่อกลั่น ปี2553 เนื้อเงิน เหรียญเนื้อเงินจะมีโค๊ตรูปพระอาทิตย์มีเลข "๙"ในพระอาทิตย์ ตอกอยู่หน้าตัวอักษรคำว่า"ที่รฤก" เพียงโค๊ตเดียวเท่านั้นครับ
เหรียญรูปเหมือนหลวงพ่อกลั่น ปี2553 เนื้อสัมฤทธิ์ เนื้อสัมฤทธิ์ จะมีโค๊ตรูปตัว "เฑาะห์" อยู่ทางด้านหลังเหรียญทางขวาใต้ยันต์เฑาะห์ใหญ่อีกทีครับ
เหรียญรูปเหมือนหลวงพ่อกลั่น ปี2553 เนื้อทองเหลือง เนื้อทองเหลือง จะมีโค๊ต "อะ" อยู่ทางด้านขวาใต้ยันต์เฑาะห์ ซึ่งเป็นยันต์ประจำองค์ของหลวงพ่อกลั่นเลยครับ
เหรียญหลวงพ่อกลั่นปี2553 เนื้ออัลปาก้า เนื้ออัลปาก้า จะตอกโค๊ตตัว "อะ" อยู่ทางซ้ายใต้ยันต์ เฑาะห์
เหรียญรูปเหมือนหลวงพ่อกลั่น ปี2553 เนื้อทองแดง  เนื้อทองแดง จะตอกโค๊ตด้านหน้าเหรียญ
ใต้ธัมมาตรด้านขวา

                          ชมพิธีพุทธาพิเษกเหรียญรุ่นนี้ คลิก!

1 ความคิดเห็น: